എന്താണ് ബാങ്കിംഗ് ഓംബുഡ്സ്മാൻ സ്കീം?






ബാങ്കുകൾ നൽകുന്ന ചില സേവനങ്ങളുമായി ബന്ധപ്പെട്ട പരാതികൾ പരിഹരിക്കുന്നതിന് ബാങ്ക് ഉപഭോക്താക്കൾക്കുള്ള വേഗമേറിയതും ചെലവുകുറഞ്ഞതുമായ ഫോറമാണ് ബാങ്കിംഗ് ഓംബുഡ്സ്മാൻ സ്കീം.

ബാങ്കിംഗ് സേവനങ്ങളിലെ പോരായ്മയ്‌കൾ ക്കെതിരെ ഉപഭോക്തൃ പരാതികൾ പരിഹരിക്കുന്നതിന് റിസർവ് ബാങ്ക് ഓഫ് ഇന്ത്യ നിയോഗിച്ച മുതിർന്ന ഉദ്യോഗസ്ഥനാണ് ബാങ്കിംഗ് ഓംബുഡ്‌സ്മാൻ.

 

എല്ലാ ഷെഡ്യൂൾഡ് വാണിജ്യ ബാങ്കുകളും റീജിയണൽ റൂറൽ ബാങ്കുകളും ഷെഡ്യൂൾഡ് പ്രൈമറി കോ-ഓപ്പറേറ്റീവ് ബാങ്കുകളും പദ്ധതിയുടെ പരിധിയിൽ വരും.

പരാതികളുടെ അടിസ്ഥാനം എന്താണ്?

ബാങ്കിംഗ് സേവനങ്ങളിലെ താഴെപ്പറയുന്ന ന്യൂനതകൾക്കെതിരായി പരാതി സമർപ്പിക്കുവാൻ കഴിയും.

ചെക്കുകൾ, ഡ്രാഫ്റ്റുകൾ, ബില്ലുകൾ മുതലായവയുടെ പേയ്‌മെന്റിലോ ശേഖരണത്തിലോ ഉള്ള അമിതമായ കാലതാമസം.

ഡ്രാഫ്റ്റുകൾ, പേ ഓർഡറുകൾ അല്ലെങ്കിൽ ബാങ്കർമാരുടെ ചെക്കുകൾ എന്നിവ നൽകുന്നതിൽ പരാജയപ്പെടുകയോ വൈകുകയോ ചെയ്യുക;

നിർദ്ദിഷ്ട ജോലി സമയം പാലിക്കാത്തത്;

ഒരു ബാങ്കോ അതിന്റെ ഡയറക്ട് സെല്ലിംഗ് ഏജന്റുമാരോ രേഖാമൂലം വാഗ്ദാനം ചെയ്ത ബാങ്കിംഗ് സൗകര്യം (വായ്പകളും അഡ്വാൻസുകളും ഒഴികെ) നൽകുന്നതിൽ പരാജയപ്പെടുകയോ കാലതാമസം വരുത്തുകയോ ചെയ്യുക;

സർവീസുകളിലെ കാലതാമസം, പലിശ കക്ഷികളുടെ അക്കൗണ്ടിലേക്ക് ക്രെഡിറ്റ് ചെയ്യാതിരിക്കൽ, നിക്ഷേപകാര്യങ്ങളിൽ റിസർവ് ബാങ്ക് നിർദ്ദേശങ്ങൾ പാലിക്കാത്തത്, എന്തെങ്കിലും സേവിംഗ്സ്, കറന്റ് അല്ലെങ്കിൽ ബാങ്കിൽ പരിപാലിക്കുന്ന മറ്റ് അക്കൗണ്ടുകളിലെക്ക് നിക്ഷേപങ്ങളുടെ പലിശ വരവ് വക്കാതിരിക്കൽ,

വിദേശത്ത് നിന്നുള്ള പണമയയ്ക്കൽ, നിക്ഷേപങ്ങൾ, ബാങ്കുമായി ബന്ധപ്പെട്ട കാര്യങ്ങളിൽ ഇന്ത്യയിൽ അക്കൗണ്ടുള്ള പ്രവാസി ഇന്ത്യക്കാരുടെ പരാതികൾ;

നിരസിക്കാനുള്ള സാധുവായ കാരണങ്ങളില്ലാതെ ഡെപ്പോസിറ്റ് അക്കൗണ്ടുകൾ തുറക്കാൻ വിസമ്മതിക്കുക;

ഉപഭോക്താവിന് മതിയായ മുൻകൂർ അറിയിപ്പ് നൽകാതെ ചാർജുകൾ ഈടാക്കൽ ;

ഇന്ത്യയിലെ എടിഎം / ഡെബിറ്റ് കാർഡ്, പ്രീപെയ്ഡ് കാർഡ് പ്രവർത്തനങ്ങളിൽ ബാങ്കോ അതിന്റെ അനുബന്ധ സ്ഥാപനങ്ങളോ റിസർവ് ബാങ്കിന്റെ നിർദ്ദേശങ്ങൾ പാലിക്കാത്തത്,

ക്രെഡിറ്റ് കാർഡ് പ്രവർത്തനങ്ങളിൽ റിസർവ് ബാങ്കിന്റെ നിർദ്ദേശങ്ങൾ ബാങ്കോ അതിന്റെ ഏജൻസികളോ പാലിക്കാതെ ബുദ്ധിമുട്ടിക്കുകയാണെങ്കിൽ,

ഇന്ത്യയിലെ മൊബൈൽ ബാങ്കിംഗ് / ഇലക്ട്രോണിക് ബാങ്കിംഗ് സേവനവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട് റിസർവ് ബാങ്കിന്റെ നിർദ്ദേശങ്ങൾ ബാങ്ക് പാലിക്കാത്തത്,

പെൻഷൻ വിതരണം ചെയ്യുന്നതിൽ കാലതാമസം വരുത്തുക,

റിസർവ് ബാങ്ക്/ഗവൺമെന്റ് ആവശ്യപ്പെടുന്ന പ്രകാരം നികുതികൾക്കുള്ള പേയ്‌മെന്റ് സ്വീകരിക്കാൻ വിസമ്മതിക്കുകയോ കാലതാമസം വരുത്തുകയോ ചെയ്യുക;

കൃത്യമായ അറിയിപ്പ് കൂടാതെയും, മതിയായ കാരണമില്ലാതെയും ഡെപ്പോസിറ്റ് അക്കൗണ്ടുകൾ നിർബന്ധിതമായി നിറുത്തൽ ചെയ്യുക

അക്കൌണ്ടുകൾ close ചെയ്യുവാൻ വിസമ്മതിക്കുക അല്ലെങ്കിൽ close ചെയ്യുന്നതിൽ കാലതാമസം വരുത്തുക;

റിസർവ് ബാങ്ക് നിർദ്ദേശിച്ചിട്ടുള്ള ബാങ്കിംഗ് പ്രാക്ടീസ് കോഡ് പാലിക്കാത്തത്;

ബാങ്കിംഗ് കോഡുകളും സ്റ്റാൻഡേർഡ്‌സ് ബോർഡ് ഓഫ് ഇന്ത്യ നൽകിയതും ബാങ്ക് അംഗീകരിച്ചതുമായ ഉ

ബാങ്കിന്റെ പ്രതിബദ്ധതകൾ പാലിക്കാതിരിക്കുക,

ബാങ്കുകളുടെ റിക്കവറി ഏജന്റുമാരുടെ ഇടപെടൽ ഉപഭോക്താക്കൾക്ക് ബുദ്ധിമുട്ട് ഉണ്ടാക്കുകയും ഇത് സംബന്ധിച്ച റിസർവ് ബാങ്ക് മാർഗ്ഗനിർദ്ദേശങ്ങൾ പാലിക്കാത്തതും,

ബാങ്കുകളുടെ ഇൻഷുറൻസ് / മ്യൂച്വൽ ഫണ്ട് / മറ്റ് മൂന്നാം കക്ഷി നിക്ഷേപ ഉൽപ്പന്നങ്ങളുടെ വിൽപ്പന പോലുള്ള പാരാ ബാങ്കിംഗ് പ്രവർത്തനങ്ങളിൽ റിസർവ് ബാങ്ക് മാർഗ്ഗനിർദ്ദേശങ്ങൾ പാലിക്കാത്തത്

ബാങ്കിംഗ് അല്ലെങ്കിൽ മറ്റ് സേവനങ്ങളുമായി ബന്ധപ്പെട്ട് റിസർവ് ബാങ്ക് പുറപ്പെടുവിച്ച നിർദ്ദേശങ്ങളുടെ ലംഘനവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട മറ്റേതെങ്കിലും കാര്യം.....

കേരളത്തിലെ ബാങ്കിംഗ് ഓംബുഡ്സ്മാൻ Address

No.6507, Bakery Jct Rd, Nandavanam, Palayam, Thiruvananthapuram, Kerala 695033

For further assistance, you can reach out to me (Adv K B Mohanan) at info@theconsumercomplaints.org or whatsapp me at 9847445075

How would you rate the answer?


Excellent Good Neutral Poor Bad

Thank you for your response..


tesz.in
Hey , can you help?
Answer this question