ఫాస్ట్ ట్యాగ్ పొందడం మరియు రీఛార్జ్ చేయడం ఎలా?

Written By Gautham Krishna   | Updated on December 11, 2023




Quick Links


Name of the Service FASTag and Recharge
Application Type Online
FAQs Click Here

ఫాస్ట్ ట్యాగ్ ఉపయోగించడానికి సులభమైన, రీలోడ్ చేయగల ట్యాగ్, ఇది టోల్ ఛార్జీల యొక్క స్వయంచాలక తగ్గింపును అనుమతిస్తుంది మరియు నగదు లావాదేవీ కోసం ఆపకుండా టోల్ ప్లాజా గుండా వెళ్ళడానికి మిమ్మల్ని అనుమతిస్తుంది. ఫాస్ట్ ట్యాగ్ ప్రీపెయిడ్ ఖాతాతో అనుసంధానించబడి ఉంది, దాని నుండి వర్తించే టోల్ మొత్తాన్ని తీసివేయబడుతుంది. ట్యాగ్ రేడియో-ఫ్రీక్వెన్సీ ఐడెంటిఫికేషన్ (RFID) సాంకేతిక పరిజ్ఞానాన్ని ఉపయోగిస్తుంది మరియు ట్యాగ్ ఖాతా సక్రియం అయిన తర్వాత వాహనం యొక్క విండ్‌స్క్రీన్‌పై అతికించబడుతుంది.

ఫాస్ట్ ట్యాగ్ ప్రస్తుతం జాతీయ మరియు రాష్ట్ర రహదారులలో 407 టోల్ ప్లాజాలలో పనిచేస్తోంది. భవిష్యత్తులో ఫాస్ట్ ట్యాగ్ ప్రోగ్రాం కింద మరిన్ని టోల్ ప్లాజాలు తీసుకురాబడతాయి.

దేశవ్యాప్తంగా జాతీయ రహదారులపై ఉన్న అన్ని టోల్ ఫీజు ప్లాజాల్లో 2019 డిసెంబర్ 1 నుండి ‘ఫాస్ట్ ట్యాగ్ లేన్స్’ ఉంటాయి.

ఏదేమైనా, ప్రతి టోల్ ప్లాజా వద్ద ఓవర్-డైమెన్షనల్ లేదా భారీ వాహనాలను సులభతరం చేయడానికి మరియు పర్యవేక్షించడానికి ఒక హైబ్రిడ్ లేన్ అనుమతించబడుతుంది, ఇక్కడ ఫాస్ట్ ట్యాగ్ మరియు ఇతర చెల్లింపు పద్ధతులు అంగీకరించబడతాయి. ఈ లేన్‌ను సమయానుసారంగా ఫాస్ట్‌టాగ్ లేన్‌గా మార్చబడుతుంది.

ఫాస్ట్ ట్యాగ్ ఎలా పొందాలి?

ట్యాగ్ టోల్ ప్లాజా వద్ద లేదా బ్యాంకుల నుండి పొందవచ్చు. కొన్ని బ్యాంకులు ఆన్‌లైన్ ఫారమ్‌లను కలిగి ఉంటాయి, అవి ఆసక్తిగల కస్టమర్లచే నింపబడతాయి.

కొన్ని బ్యాంకుల కోసం ఫాస్ట్ ట్యాగ్ కోసం ఆన్‌లైన్ దరఖాస్తు ఫారం క్రింది లింక్‌లో అందించబడింది.

Issuer Agency

Link

ICICI Bank

View Link

HDFC Bank

View Link

Axis Bank

View Link

SBI

View Link

పత్రాలు అవసరం

ఫాస్ట్ ట్యాగ్ జారీ చేయడానికి క్రింది పత్రాలు అవసరం:

  • వాహనం యొక్క రిజిస్ట్రేషన్ సర్టిఫికేట్.

  • వాహన యజమాని యొక్క పాస్పోర్ట్ సైజు ఫోటో.

  • వాహన యజమాని యొక్క గుర్తింపు రుజువు.

  • వాహన యజమాని యొక్క చిరునామా రుజువు.

ఆరోపణలు

సుమారు 200 రూపాయల వన్-టైమ్ ట్యాగ్ జాయినింగ్ ఫీజును జారీచేసే ఏజెన్సీ విధిస్తుంది. ఇందులో కింది ఛార్జీలు ఉన్నాయి.

PARTICULARS AMOUNT (INR)
Tag Joining Fee (One-time Fee) 100/- ( including all applicable taxes)
Reissuance Fees 100/- ( including all applicable taxes)

ఫాస్ట్ ట్యాగ్ జారీ చేసే సమయంలో వాహనం రకాన్ని బట్టి సెక్యూరిటీ డిపాజిట్ జారీచేసే ఏజెన్సీకి చెల్లించాలి. ఫాస్ట్ ట్యాగ్ ఖాతా మూసివేత సమయంలో డిపాజిట్ మొత్తం తిరిగి ఇవ్వబడుతుంది.

NPCI Vehicle Class Description Security Deposit (in Rs.) Threshold Amount (in Rs.)
4 Car / Jeep / Van / Tata Ace and Similar mini Light Commercial Vehicle 200 100
5 Light Commercial vehicle 2-axle 300 140
6 Bus– 3 axle 400 300
6 Truck - 3 axle 500 300
7 Bus 2 axle / Mini bus, Truck 2 axle 400 300
12 Tractor / Tractor with trailer, Truck 4, 5 & 6 -axle 500 300
15 Truck 7-axle and above 500 300
16 Earth Moving / Heavy Construction Machinery 500 300

ట్యాగ్ యాక్టివేషన్ సమయంలో చేయవలసిన కనీస రీఛార్జ్ మొత్తం థ్రెషోల్డ్ మొత్తం

ఫాస్ట్ట్యాగ్ను రీఛార్జ్ చేయడం ఎలా?

ఫాస్ట్ ట్యాగ్ ఖాతాను జారీచేసే ఏజెన్సీ వెబ్ పోర్టల్ ఉపయోగించి ఆన్‌లైన్‌లో ఆపరేట్ చేయవచ్చు. డెబిట్ / క్రెడిట్ కార్డ్ / RTGS / NEFT ఉపయోగించి లేదా నెట్‌బ్యాంకింగ్ ద్వారా ఖాతాను ఆన్‌లైన్‌లో రీఛార్జ్ చేసుకోవచ్చు. ఆన్‌లైన్ రీఛార్జ్ కోసం, లావాదేవీ ప్రాసెసింగ్ ఫీజులకు వ్యతిరేకంగా సౌలభ్యం ఫీజు విధించబడుతుంది.

యాక్సిస్ బ్యాంక్ లింక్డ్ ఫాస్ట్ ట్యాగ్ యొక్క రీఛార్జ్

మీ యాక్సిస్ బ్యాంక్ లింక్డ్ FAGTag ఖాతాను రీఛార్జ్ చేయడానికి క్రింది దశను అనుసరించండి.

  • మీకు నచ్చిన బ్యాంక్ ఖాతా యొక్క ఇంటర్నెట్ బ్యాంకింగ్‌లోకి లాగిన్ అవ్వండి.

  • ఇతర బ్యాంక్ బదిలీలు / NEFT కోసం లబ్ధిదారుని జోడించండి

  • లబ్ధిదారుడి కోసం ఈ క్రింది వివరాలను నమోదు చేయండి

పేరు: మీ పేరును నమోదు చేయండి

ఖాతా సంఖ్య: 14 అంకెల వాలెట్ సంఖ్యను నమోదు చేయండి

IFSC కోడ్: UTIB0000ETC

  • రీఛార్జ్ చేయవలసిన మొత్తాన్ని నమోదు చేయండి

  • మీరు మొత్తాన్ని నమోదు చేసిన తర్వాత, చెల్లింపుతో కొనసాగండి

SBI ఫాస్ట్ ట్యాగ్ యొక్క రీఛార్జ్

స్బిఐ ఫాస్టాగ్ రీఛార్జ్ చేయడానికి క్రింది దశలను అనుసరించండి.

  • SBI Fastag వెబ్‌సైట్‌ను సందర్శించండి.

  • ఎస్బిఐ ఫాస్ట్ ట్యాగ్ సక్రియం చేసే సమయంలో, ఎస్బిఐ ఫాస్ట్ ట్యాగ్కు లాగిన్ అవ్వడానికి మీరు యూజర్ ఐడి మరియు పాస్వర్డ్ తో ఎస్ఎంఎస్ అందుకున్నారు. మీ SBI ఫాస్టాగ్ యూజర్ ఐడితో SBI ఫాస్టాగ్ వెబ్‌సైట్‌లోకి లాగిన్ అవ్వండి, ఇది మీ SBI ఫాస్ట్ ట్యాగ్ రిజిస్ట్రేషన్ సమయంలో ఇచ్చిన మీ మొబైల్ నంబర్. మీరు పాస్‌వర్డ్‌ను మరచిపోయినట్లయితే, దయచేసి మీ పాస్‌వర్డ్‌ను రీసెట్ చేయడానికి మరచిపోయిన పాస్‌వర్డ్ ఎంపికను ఉపయోగించండి.

  • ట్యాగ్ రీఛార్జ్ పై క్లిక్ చేయండి.

  • చెల్లింపు రకాన్ని ఎంచుకోండి.

  • రీఛార్జ్ మొత్తాన్ని నమోదు చేయండి.

  • Pay Now పై క్లిక్ చేయండి.

  • అవసరమైన చెల్లింపు చేయండి.

పాయింట్ ఆఫ్ సేల్ (పోస్) వద్ద రీఛార్జ్

మీరు బ్యాంక్ యొక్క ఏదైనా POS కేంద్రాలను సందర్శించవచ్చు మరియు ట్యాగ్‌ను రీఛార్జ్ చేయమని ఏజెంట్‌ను అభ్యర్థించవచ్చు.

  • ఫాస్ట్ ట్యాగ్ వాలెట్ ఐడి / వాహన సంఖ్యను అందించండి.

  • రీఛార్జ్ చేయాల్సిన మొత్తాన్ని అందించండి.

  • SMS ద్వారా ట్యాగ్ రీఛార్జ్ నిర్ధారణను స్వీకరించండి

  • మీరు SMS లోని మొత్తాన్ని నిర్ధారించుకోవాలి మరియు మీరు కౌంటర్ నుండి బయలుదేరే ముందు చెల్లించిన మొత్తం ఒకే విధంగా ఉంటుంది.

ఆటో-డెబిట్ రీఛార్జ్

మీకు ఏదైనా బ్యాంక్ పొదుపులు / ప్రస్తుత ఖాతా ఉంటే, మీరు మీ ఖాతాలలో దేనినైనా ఫాస్ట్ ట్యాగ్ వాలెట్‌తో లింక్ చేయవచ్చు మరియు ఆటో-డెబిట్ సూచనలను సెటప్ చేయవచ్చు. అందువల్ల, మీ ఫాస్ట్‌టాగ్ వాలెట్‌లో బ్యాలెన్స్ తక్కువగా ఉన్నప్పుడు, నిధులు (ముందే సెట్ చేసిన అనుమతి ప్రకారం) లింక్ చేయబడిన ఖాతా నుండి స్వయంచాలకంగా డెబిట్ చేయబడతాయి మరియు మీ ఫాస్ట్ ట్యాగ్ వాలెట్‌లోకి బదిలీ చేయబడతాయి. మీ ఖాతాలో తగినంత ఫండ్ లేకపోతే, నిధులు మీ ఫాస్ట్ ట్యాగ్ వాలెట్‌కు బదిలీ చేయబడవు మరియు అదే కారణంతో మీ వాహనం టోల్ ప్లాజా వద్ద ఆగిపోవచ్చు.

పెనాల్టీ

టోల్ ప్లాజాలోని ఫాస్ట్ ట్యాగ్ లేన్ ఫాస్ట్ ట్యాగ్ వినియోగదారుల కదలిక కోసం ప్రత్యేకంగా ప్రత్యేకించబడింది. ఫాస్ట్ ట్యాగ్ కాని వినియోగదారులు ఫాస్ట్ ట్యాగ్ దారుల గుండా వెళితే రెట్టింపు రుసుము వసూలు చేయాలనే నిబంధన ప్రకారం నిబంధన కూడా ఉంది.

హెల్ప్లైన్

మీకు ఏదైనా ఫాస్ట్ ట్యాగ్ సంబంధిత ప్రశ్నలు ఉంటే, మీరు ఈ బ్యాంకుల్లో దేనినైనా చేరుకోవచ్చు.

Sl. No. Issuing Bank Customer Care Helpline No
1 Axis Bank 1800-419-8585
2 ICICI Bank 1800-2100-104
3 IDFC Bank 1800-266-9970
4 State Bank of India 1800-11-0018
5 HDFC Bank 1800-120-1243
6 Karur Vysya Bank 1800-102-1916
7 EQUITAS Small Finance Bank 1800-419-1996
8 PayTM Payments Bank Ltd 1800-102-6480
9 Kotak Mahindra Bank 1800-419-6606
10 Syndicate Bank 1800-425-0585
11 Federal Bank 1800-266-9520
12 South Indian Bank 1800-425-1809
13 Punjab National Bank 080-67295310
14 Punjab & Maharashtra Co-op Bank 1800-223-993
15 Saraswat Bank 1800-266-9545
16 Fino Payments Bank 1860-266-3466
17 City Union Bank 1800-2587200
18 Bank of Baroda 1800-1034568
19 IndusInd Bank 1860-5005004
20 Yes Bank 1800-1200
21 Union Bank 1800-222244
22 Nagpur Nagarik Sahakari Bank Ltd 1800-2667183

FAQs

టోల్ ప్లాజా వద్ద నా ఫాస్ట్ ట్యాగ్ రెండుసార్లు డెబిట్ చేయబడితే?

కస్టమర్ కస్టమర్ కేర్‌ను సంప్రదించాలి, కస్టమర్ కేర్ ఎన్‌పిసిఐ వ్యవస్థకు ప్రశ్నను పెంచుతుంది మరియు ఈ విషయాన్ని పరిష్కరిస్తుంది.

టోల్ ప్లాజా వద్ద ట్యాగ్ చదవకపోతే?

క్రింద ఇవ్వబడిన దృశ్యాలు మరియు వాటి పరిష్కారాలు:

a- ప్లాజా యొక్క ట్యాగ్ రీడర్ పని చేయకపోతే, కస్టమర్ టోల్‌ను నగదు రూపంలో చెల్లించవచ్చు మరియు టోల్ ప్లాజా గుండా వెళ్ళవచ్చు.

 b- ఒకవేళ, ట్యాగ్ వాహనంపై సరిగ్గా అతికించబడలేదు లేదా టోల్ ప్లాజా వద్ద రీడర్ చేత చదవబడదు, ఇందులో ఇతర వాహన ట్యాగ్‌లు టోల్ ప్లాజా ద్వారా సులభంగా చదవబడతాయి:

(i) కస్టమర్ టోల్ ప్లాజా యజమానిని ట్యాగ్ చదవడానికి హ్యాండిల్ చేసిన పరికరాన్ని ఉపయోగించమని అభ్యర్థించవచ్చు మరియు టోల్ ప్లాజా గుండా వెళ్ళవచ్చు.

(ii) కస్టమర్ టోల్‌ను నగదు రూపంలో చెల్లించవచ్చు మరియు దాని ద్వారా వెళ్ళవచ్చు.

(iii) ఆ తరువాత, కస్టమర్ విక్రేతను సంప్రదించి సమస్యను తెలియజేయవచ్చు

(iv) కస్టమర్ కస్టమర్ కేర్‌కు ఫోన్ చేసి సమస్యను తెలియజేయవచ్చు, కస్టమర్ కేర్ కస్టమర్‌ను సంప్రదించడానికి మరియు సమస్యను ఉచితంగా పరిష్కరించడానికి బ్యాంక్స్ పాయింట్ ఆఫ్ సేల్ హోల్డర్‌తో సమస్యను తీసుకుంటుంది.

RFID ట్యాగ్ బ్యాలెన్స్ ట్యాగ్‌లో అవసరమైన కనీస బ్యాలెన్స్ కంటే తక్కువగా ఉంటే?

కస్టమర్ బ్యాంక్ యొక్క ఏదైనా విక్రయ స్థలాన్ని సంప్రదించవచ్చు లేదా ఆన్‌లైన్ సర్వీసులను ఉపయోగించవచ్చు. కస్టమర్ వాలెట్‌ను అగ్రస్థానంలో ఉంచడానికి బ్యాంక్ అందించిన ఇంటర్నెట్ బ్యాంకింగ్, కస్టమర్ పోర్టల్

ఫాస్ట్ ట్యాగ్ భారతదేశం వెలుపల ఉపయోగించవచ్చా?

నం

ఎవరైనా బయట నుండి ఫాస్ట్‌ట్యాగ్‌ను స్కాన్ చేసి నా డబ్బును తొలగించగలరా?

తోబుట్టువుల

ట్యాగ్‌ను ఎలా అప్పగించాలి?

ట్యాగ్ హోల్డర్ ఇప్పటికే ఉన్న ట్యాగ్‌తో పాటు ట్యాగ్‌ను రద్దు / లొంగిపోవటం / మూసివేయడం కోసం వ్రాతపూర్వక అభ్యర్థన ఇవ్వాలి. ఒకవేళ, ఉన్న ట్యాగ్ దెబ్బతిన్నట్లయితే, కస్టమర్ దెబ్బతిన్న ట్యాగ్‌ను అప్పగించాలి. క్రొత్త ట్యాగ్ యొక్క రుసుము వసూలు చేసిన తర్వాత వినియోగదారునికి కొత్త ట్యాగ్ జారీ చేయబడుతుంది. కస్టమర్ మరణం విషయంలో, కస్టమర్ యొక్క చట్టపరమైన వారసులు మరణ ధృవీకరణ పత్రం మరియు ఇతర సంబంధిత పత్రాలను సమర్పించిన తర్వాత ట్యాగ్ మొత్తాన్ని తిరిగి చెల్లించమని క్లెయిమ్ చేయవచ్చు.

ఫాస్ట్‌టాగ్‌తో సంబంధం ఉన్న నష్టాలు ఏమిటి?

క్రింద ఇవ్వబడిన కొన్ని దృశ్యాలు ఉన్నాయి:

వాహనం కోల్పోవడం / దొంగిలించబడితే, ఫాస్ట్ ట్యాగ్ హోల్డర్లు వెంటనే స్థానిక పోలీస్ స్టేషన్లో ఎఫ్ఐఆర్ నమోదు చేయాలి మరియు సంబంధిత పత్రాలను బ్యాంకుకు సమర్పించగలగాలి. ట్యాగ్ నష్టానికి సంబంధించి ట్యాగ్ హోల్డర్ వెంటనే సంప్రదింపు కేంద్రానికి తెలియజేయాలి. కాంటాక్ట్ సెంటర్ ట్యాగ్ హోల్డర్ గురించి కొంత సమాచారం అడుగుతుంది మరియు ట్యాగ్ బ్లాక్ చేయబడిందని / ఏ వ్యక్తి అయినా మోసపూరితంగా ఉపయోగించలేదని నిర్ధారించడానికి ఏర్పాట్లు చేస్తుంది. ట్యాగ్ యొక్క అనధికారిక ఉపయోగం వల్ల తలెత్తే ఆర్థిక నష్టానికి బ్యాంక్ యొక్క బ్యాంక్ / సర్వీస్ ప్రొవైడర్ బాధ్యత వహించదు, అలాంటి సమయం వరకు బ్యాంక్ ట్యాగ్‌ను అడ్డుకుంటుంది (ట్యాగ్ వినియోగాన్ని నిలిపివేస్తుంది). కస్టమర్ ఎల్లప్పుడూ అతని / ఆమె ఫాస్ట్ ట్యాగ్ నంబర్, అవసరమైన సమాచారం మరియు అనుబంధ ఖాతా నంబర్ యొక్క ప్రత్యేక గమనికను ఫాస్ట్ ట్యాగ్ కొనుగోలు చేసిన వెంటనే అందుబాటులో ఉండే ప్రదేశంలో ఉంచాలి.

చెల్లింపు వ్యవస్థ యొక్క సాంకేతిక విచ్ఛిన్నం వల్ల కలిగే నష్టం / అసౌకర్యానికి బ్యాంక్ మరియు దాని సేవా ప్రదాత బాధ్యత వహించరు. ఫాస్ట్ ట్యాగ్ అనేది బ్యాంక్ యొక్క ఆస్తి మరియు కార్డ్ హోల్డర్ బేషరతుగా మరియు బ్యాంక్ అభ్యర్థన మేరకు వెంటనే బ్యాంక్ / సర్వీస్ ప్రొవైడర్కు తిరిగి ఇవ్వబడుతుంది. ఫాస్ట్‌టాగ్‌ను రద్దు చేయడానికి మరియు దాని కార్యకలాపాలను ఏ కారణం లేకుండా కేటాయించకుండా ఏకపక్షంగా ఆపే హక్కు బ్యాంకుకు ఉంది. ట్యాగ్ హోల్డర్‌పై బ్యాంక్ నిర్ణయం నిశ్చయాత్మకమైనది. ఫాస్ట్ ట్యాగ్ బదిలీ చేయబడదు.

టోల్ ప్లాజా వద్ద వివాదం విషయంలో ప్రక్రియ ప్రవాహం ఏమిటి?

ఒకవేళ ప్లాజా పని చేయకపోతే, కస్టమర్ కస్టమర్ కేర్‌కు ఫోన్ చేస్తాడు, కస్టమర్ కేర్ ప్రతినిధి కస్టమర్‌కు టోల్ నగదు చెల్లించమని సలహా ఇస్తాడు మరియు నిర్దిష్ట టోల్ ప్లాజా కోసం ఎన్‌పిసిఐతో విషయాన్ని పెంచుతాడు. ఒకవేళ కస్టమర్ ట్యాగ్ లోపభూయిష్టంగా లేదా ప్లాజాలో చదవకపోతే, కస్టమర్ హెల్ప్ డెస్క్‌ను పిలవవచ్చు, హెల్ప్ డెస్క్ కస్టమర్‌కు టోల్ నగదు చెల్లించమని సలహా ఇస్తుంది మరియు సంబంధిత ఛానల్ భాగస్వామి మరియు దానితో ఈ విషయాన్ని పెంచుతుంది. పోస్ హోల్డర్. పోస్ హోల్డర్ కస్టమర్‌ను పిలుస్తాడు మరియు ట్యాగ్‌ను ఎటువంటి ఖర్చు లేకుండా భర్తీ చేస్తాడు.

డెబిట్ కార్డుల ద్వారా ఫాస్ట్‌టాగ్‌ను అగ్రస్థానంలో నిలిపినందుకు నాకు రివార్డ్ పాయింట్లు లభిస్తాయా?

అవును, కస్టమర్ యొక్క ప్రస్తుత అర్హత ప్రకారం.

ఫాస్ట్ ట్యాగ్ యొక్క చెల్లుబాటు ఏమిటి?

ఫాస్ట్ ట్యాగ్ అపరిమిత ప్రామాణికతను కలిగి ఉంది. ట్యాగ్‌ను రీడర్ చదివినంత వరకు అదే ఫాస్ట్‌టాగ్‌ను ఉపయోగించవచ్చు మరియు దానిని దెబ్బతీయదు. ఒకవేళ ధరించడం మరియు పఠనం నాణ్యత క్షీణించడం వలన, దయచేసి అదనపు ఖర్చుతో క్రొత్త ట్యాగ్ కోసం మీ ఇష్యూ చేసే బ్యాంకుకు చేరుకోండి.

ట్యాగ్ ఉపయోగించగల రహదారులు ఏవి?

ఫాస్ట్ ట్యాగ్ ప్రస్తుతం జాతీయ రహదారుల మీదుగా 346+ టోల్ ప్లాజాలలో పనిచేస్తోంది. ఈ వ్యవస్థ ఇంటర్-ఆపరేబుల్ మరియు నేషనల్ ఎలక్ట్రానిక్ టోల్ కలెక్షన్ (NETC) ప్రోగ్రాం కింద అన్ని టోల్ ప్లాజాలలో ఒకే ఫాస్ట్ ట్యాగ్ ఉపయోగించబడుతుంది. భవిష్యత్తులో మరిన్ని టోల్ ప్లాజాలను NETC కార్యక్రమం కిందకు తీసుకురానున్నారు. మీరు 'యాక్టివ్ టోల్ ప్లాజాస్' విభాగంలో ప్లాజాల జాబితాను చూడవచ్చు. దయచేసి మరిన్ని వివరాల కోసం www.ihmcl.com ని సందర్శించండి.

నేను ఫాస్ట్ ట్యాగ్ ఎలా కొనగలను?

మీ ట్యాగ్ ఖాతాను సృష్టించడానికి టోల్ ప్లాజాస్ / టోల్ ప్లాజాస్ / ఇతర ప్రాంతాల దగ్గర బ్యాంక్ అధీకృత ఏజెన్సీల యొక్క పాయింట్ ఆఫ్ సేల్ (పిఓఎస్) స్థానాల్లో దేనినైనా సందర్శించవచ్చు. మీరు POS / సేల్స్ ఆఫీస్ ప్రదేశంలో అసలు మరియు మీ KYC పత్రాల కాపీని తీసుకెళ్లాలి. ఫాస్ట్ ట్యాగ్ కొనడానికి మీరు మీ వాహనాన్ని POS / Sale కార్యాలయ స్థానానికి చేరుకోవాలి.

నాకు రెండు వాహనాలు ఉన్నాయి, నేను రెండు వాహనాలకు ఒక ఫాస్ట్ ట్యాగ్ ఉపయోగించవచ్చా?

లేదు, మీరు రెండు వాహనాల కోసం రెండు వేర్వేరు ఫాస్ట్‌యాగ్‌లను తీసుకోవాలి.

ఫాస్ట్ ట్యాగ్ కోసం దరఖాస్తు చేయడానికి అవసరమైన పత్రాలు ఏమిటి?

ఫాస్ట్ ట్యాగ్ ఒక ఖాతాకు అనుసంధానించబడినందున, ఇష్యూయర్ బ్యాంక్ యొక్క KYC విధానం ప్రకారం KYC డాక్యుమెంటేషన్ అవసరం. KYC డాక్యుమెంటేషన్ కాకుండా, మీరు ఫాస్ట్ ట్యాగ్ కోసం దరఖాస్తుతో పాటు వాహనం యొక్క రిజిస్ట్రేషన్ సర్టిఫికేట్ (RC) ను సమర్పించాలి. ఫాస్ట్ ట్యాగ్ ప్రీపెయిడ్ ఖాతాతో అనుసంధానించబడి ఉంది, తరువాత ఇది క్రింద నిర్వచించిన పరిమితుల ప్రకారం జారీ చేయవచ్చు: పరిమిత KYC ఫాస్ట్ ట్యాగ్ ఖాతాదారుడు పూర్తి KYC ఫాస్ట్ ట్యాగ్ ఖాతాదారుడు ఈ రకమైన ఫాస్ట్ ట్యాగ్ రూ. 10,000 * / - పరిమితి వారి ఫాస్ట్ ట్యాగ్ (ప్రీపెయిడ్) ఖాతాలో. నెలవారీ రీలోడ్ పరిమితి కూడా రూ. 10,000 / -. అవసరాలు: కనీస KYC వివరాలు (ఇష్యూయర్ బ్యాంక్ పాలసీ ప్రకారం), వాహనం RC కాపీ, కస్టమర్ యొక్క ఫోటో. * డిసెంబర్ 30 వరకు ఆర్‌బిఐ సూచించిన పరిమితులు ఈ రకమైన ఫాస్ట్‌టాగ్ ఖాతాలో రూ. వారి ఫాస్ట్ ట్యాగ్ (ప్రీపెయిడ్) ఖాతాలో 1 లక్ష పరిమితి. ఈ ఖాతాలో నెలవారీ రీలోడ్ క్యాప్ లేదు. అవసరాలు: పూర్తి KYC వివరాలు (ఇష్యూయర్ బ్యాంక్ పాలసీ ప్రకారం), వాహనం RC కాపీ, కస్టమర్ యొక్క ఫోటో

ఫాస్ట్ ట్యాగ్ కోసం టోల్ ప్లాజా వద్ద నేను ఏదైనా నిర్దిష్ట లేన్ ఉపయోగించాల్సిన అవసరం ఉందా?

అవును, మీరు ఫాస్ట్ ట్యాగ్ వినియోగదారుల కోసం గుర్తించబడిన దారులను ఉపయోగించాల్సి ఉంటుంది. గుర్తించబడిన దారులు మాత్రమే మీ ఫాస్ట్ ట్యాగ్ చదవడానికి అవసరమైన RFID అవస్థాపనను వ్యవస్థాపించాయి. ఒకవేళ మీరు నగదు-మాత్రమే సందులోకి ప్రవేశిస్తే, ఫాస్ట్ ట్యాగ్ చదవబడదు మరియు నగదు చెల్లించాల్సి ఉంటుంది.

సరైన వినియోగదారు రుసుము నా ఫాస్ట్ ట్యాగ్ ఖాతా నుండి తీసివేయబడిందని నాకు ఎలా తెలుస్తుంది?

మీ ఫాస్ట్ ట్యాగ్ ఖాతా నుండి బ్యాలెన్స్ తీసివేయబడిన ప్రతిసారీ మీ రిజిస్టర్డ్ ఫోన్ నంబర్‌లో మీకు SMS హెచ్చరిక వస్తుంది.

నేను తప్పు మినహాయింపును ఎలా నివేదిస్తాను మరియు నేను దానిని తిరిగి ఎలా పొందగలను?

ఫాస్ట్‌టాగ్‌లో వ్రాసిన కస్టమర్ కేర్ హెల్ప్‌లైన్ నంబర్‌కు కాల్ చేయడం ద్వారా మీరు తప్పు మినహాయింపును నివేదించవచ్చు. బ్యాంక్ మీ అభ్యర్థనను సమీక్షిస్తుంది మరియు సరైనది అనిపిస్తే, వారు తప్పు మినహాయింపును తిరిగి ఇస్తారు.

నా వద్ద ఫాస్ట్ ట్యాగ్ మరియు బ్యాలెన్స్ మొత్తం ఉన్నాయి, కానీ నేను ETC లేన్ ద్వారా వెళ్ళలేకపోయాను. ఇది చురుకుగా ఉందో లేదో చూడటానికి నా ఫాస్ట్ ట్యాగ్ ఎలా తనిఖీ చేయబడుతుంది / సరిదిద్దబడుతుంది?

ఇష్యూయింగ్ బ్యాంక్ కస్టమర్ కేర్‌కు కాల్ చేయడం ద్వారా మీరు దీనికి సంబంధించి ఒక అభ్యర్థనను పెంచవచ్చు. 1800 11 0018

నేను నెలవారీ పాస్ పొందవచ్చా?

టోల్ ప్లాజా కోసం నెలవారీ పాస్ నిర్దిష్ట టోల్ ప్లాజా లేదా టోల్ ప్లాజా యొక్క అక్వైరర్ బ్యాంక్ చేత ఉంచబడిన POS ప్రదేశాలలో ఇవ్వబడుతుంది. మీరు రిజిస్టర్డ్ ట్యాగ్ హోల్డర్ అయితే, మీరు టోల్ ప్లాజా [లేదా అక్వైరర్ బ్యాంక్ POS స్థానాలను] సందర్శించి, నిర్దిష్ట పాస్ పథకం కోసం అభ్యర్థించాలి. మీరు ఎంచుకున్న పాస్ పథకానికి నగదు లేదా కార్డు ద్వారా ఆపరేటర్‌కు చెల్లించాలి. చెల్లింపు ఆమోదించబడిన తర్వాత, ఆపరేటర్ పాస్ స్కీమ్ కోసం అతికించిన ట్యాగ్‌ను సక్రియం చేస్తుంది.

గమనిక: ఏదైనా టోల్ ప్లాజా వద్ద నెలవారీ పాస్ పథకాన్ని పొందటానికి ఇతర RFID ట్యాగ్‌ను కొనుగోలు చేయవలసిన అవసరం లేదు. మీరు ఇప్పటికే కొనుగోలు చేసిన ఫాస్ట్ ట్యాగ్ టోల్ ప్లాజా వద్ద పాస్ కోసం కాన్ఫిగర్ చేయబడుతుంది.

సౌలభ్యం ఫీజు మొదలైనవి వంటి ఇతర ఛార్జీలు ఉన్నాయా?

వేర్వేరు ఛానెల్‌ల ద్వారా ఫాస్ట్ ట్యాగ్ ఖాతాను రీఛార్జ్ చేయడానికి అదనపు ఛార్జీలు ఉండవచ్చు. దయచేసి మరిన్ని వివరాల కోసం జారీచేసే బ్యాంకుల వెబ్‌సైట్‌ను సందర్శించండి.

నా RFID ట్యాగ్‌ను కోల్పోయి / దెబ్బతిన్నట్లయితే నేను ఏమి చేయాలి? ఖాతా బ్యాలెన్స్‌కు ఏమి జరుగుతుంది?

క్రొత్త ట్యాగ్ జారీ చేయమని మీరు ఇష్యూ చేసే బ్యాంకును అభ్యర్థించవచ్చు. పాత ట్యాగ్ లింక్డ్ ఖాతాలో మిగిలిన మొత్తాన్ని కొత్త ట్యాగ్ ఖాతాకు బదిలీ చేయవచ్చు

నా వాహనం పోయినట్లయితే, నా ఫాస్ట్ ట్యాగ్ ఖాతాను ఎలా బ్లాక్ చేయాలి?

మీరు మీ ఇష్యూయింగ్ బ్యాంక్ కస్టమర్ కేర్‌కు కాల్ చేయవచ్చు మరియు మీ ఫాస్ట్ ట్యాగ్ ఖాతాను బ్లాక్ చేయవచ్చు.

రాష్ట్ర రహదారులపై టోల్ ప్లాజాల గుండా వెళ్ళడానికి ఫాస్ట్ ట్యాగ్ ఉపయోగించవచ్చా?

ఫాస్ట్ ట్యాగ్ ప్రస్తుతం జాతీయ రహదారుల మీదుగా 346+ టోల్ ప్లాజాలలో పనిచేస్తోంది. సిస్టమ్ ఇంటర్-ఆపరేబుల్ మరియు NETC ప్రోగ్రామ్ క్రింద అన్ని టోల్ ప్లాజాలలో ఒకే ఫాస్ట్ ట్యాగ్ ఉపయోగించబడుతుంది. భవిష్యత్తులో మరిన్ని టోల్ ప్లాజాలను NETC కార్యక్రమం కిందకు తీసుకురానున్నారు. మీరు 'యాక్టివ్ టోల్ ప్లాజాస్' విభాగంలో ప్లాజాల జాబితాను చూడవచ్చు. దయచేసి మరిన్ని వివరాల కోసం www.ihmcl.com ని సందర్శించండి.

నేను ఒక నిర్దిష్ట టోల్ ప్లాజా నుండి 10 కి.మీ లోపల నివసిస్తున్నాను. స్థానిక వాహనాలకు రాయితీలు పొందడానికి నేను ఫాస్ట్ ట్యాగ్ తీసుకోవాల్సిన అవసరం ఉందా?

రాయితీలను పొందటానికి మీరు ఫాస్ట్ ట్యాగ్ కొనుగోలు చేయవచ్చు. మీరు ఫాస్ట్‌టాగ్‌ను కొనుగోలు చేసిన తర్వాత, ఒక నిర్దిష్ట ప్లాజా నుండి 10 కిలోమీటర్ల దూరంలో మీ నివాసాన్ని ధృవీకరించడానికి అవసరమైన పత్రాలను (నివాస రుజువు) అక్వైరింగ్ బ్యాంక్ పిఒఎస్ ప్రదేశంలో సమర్పించాలి. ఇది ధృవీకరించబడిన తర్వాత, మీరు మీ వాహనానికి కేటాయించిన ఫాస్ట్ ట్యాగ్‌లో రాయితీని పొందవచ్చు.

టోల్ వసూలు సిబ్బంది యొక్క వేధింపులు / దుష్ప్రవర్తన / నిరుత్సాహకరమైన / అసభ్య ప్రవర్తన విషయంలో, మేము ఏమి చేయాలి?

అటువంటి దృష్టాంతంలో, టోల్ ప్లాజా వద్ద సంబంధిత ప్రాజెక్ట్ డైరెక్టర్లకు ఫిర్యాదు చేయాలి. ఇంకా, ఈ సంఘటన etc.nodal@ihmcl.com లోని మా ఇమెయిల్ ద్వారా మాకు నివేదించవచ్చు.

FAQs

What are some common queries related to FASTag?
You can find a list of common FASTag queries and their answer in the link below.
FASTag queries and its answers
Where can I get my queries related to FASTag answered for free?
Tesz is a free-to-use platform for citizens to ask government-related queries. Questions are sent to a community of experts, departments and citizens to answer. You can ask the queries here.
Ask Question
What if my FASTag is debited twice at the toll plaza?
The customer should contact the customer care, customer care will raise the query to the NPCI system, and will resolve the matter.
What if, the tag is not read at the toll plaza?
The below given are the scenarios and their possible solutions: a- In case the tag reader of the plaza is not working, the customer may pay the toll in cash and can pass through the toll plaza.  b- In case, the tag is not pasted correctly on the vehicle or not readable by the reader at the toll plaza, wherein the other vehicle tags are easily being read by the toll plaza: (i) The customer may request the toll plaza owner to use the hand handled device to read the tag and can pass through the toll plaza. (ii) The customer may pay the toll in cash and can pass through. (iii) After that, the customer may approach the seller and to inform the issue (iv) the customer may call the customer care and inform the issue, the customer care will take up the issue with the Banks Point of Sale holder to approach the customer and resolve the issue free of cost.
What if the RFID Tag balance goes below the minimum required balance in the tag?
The customer can approach either any point of sale location of the Bank or use online servicesi.e internet banking, customer portal, provided by the Bank to top up the customer wallet
Can FASTag be used outside India?
No.
Can somebody scan the FASTtag from outside and do away with my money?
No
How to surrender the Tag?
The Tag holder shall give a written request for cancellation/surrender/closure of the Tag along with the Existing Tag. In case, the existing tag is damaged, the customer shall surrender the damaged tag. The new tag will be issued to the customer after charging a fees of the new Tag. In case of the death of the customer, Legal heirs of the customer may claim the refund of the Tag amount after producing a death certificate and other relevant documents.
What are the risks associated with FASTag?
There are some scenarios given below: In case of Loss/Stolen of the Vehicle, the FASTag holders should immediately lodge an FIR in the local police station and should be able to produce the relevant documents to the Bank. The Tag holder should immediately notify the Contact Centre regarding the loss of the Tag. The Contact Centre will ask for certain information about the Tag holder and arrange for blocking the Tag to ensure that it is blocked/ not used fraudulently by any person. The Bank/service provider of the Bank will not be liable for any financial loss arising out of unauthorized use of the Tag till such time the Bank blocks the Tag (disabling the utilization of the Tag). The Customer should always keep a separate note of his/her FASTag number, necessary information and the associated account number in a place readily accessible after the purchase of the FASTag. The Bank and its service provider shall not be liable for any loss/inconvenience caused by a technical breakdown of the payment system. The FASTag is the property of the Bank and will be returned by the Cardholder unconditionally and immediately to the bank/service provider upon request by the Bank. The Bank reserves the right to cancel the FASTag and stop its operations unilaterally without assigning any reason. The decision of the Bank is conclusive and binding upon the Tag holder. The FASTag is non-transferable.
What is the process flow, in case of dispute at the toll plaza?
In case the plaza is not working, the customer will call customer care, customer care representative will advise the customer to pay the toll in cash and will escalate the matter with NPCI for the particular toll plaza. In case the customer tag is faulty or not being read at the plaza, the customer may call up the help desk, the help desk will advise the customer to pay the toll in cash, and will escalate the matter with the respective channel partner and its PoS holder. The PoS holder will call the customer and will replace the Tag without any cost.
Will I be getting rewards points on topping up of FASTag through  Debit Cards?
Yes, as per the existing eligibility of the customer.
What is the validity of FASTag?
FASTag has unlimited validity. The same FASTag can be used till the tag is read by the reader and not tampered with. In case due to wear and tear the reading quality depreciates, please reach out to your Issuing Bank for a new tag at an additional cost.
Which are the roads where the tag can be used?
FASTag is presently operational at 346+ toll plazas across National Highways. The system is inter-operable and the same FASTag can be used across all toll plazas under the National Electronic Toll Collection (NETC) program. More toll plazas will be brought under the NETC program in the future. You may see the list of plazas in the 'Active Toll Plazas' section. Please visit the www.ihmcl.com for more details.
How can I buy FASTag?
You may visit any of the Point of Sale (POS) locations of the Bank authorized agencies at Toll Plazas/ near toll plazas /other areas to get your tag account created. You will need to carry original as well as a copy of your KYC documents at the POS / Sales office location. You will need to get your vehicle to the POS / Sale office location to purchase the FASTag.
I have two vehicles, can I use one FASTag for two vehicles?
No, you will need to take two separate FASTags for the two vehicles.
What are the documents needed to apply for FASTag?
Since the FASTag is linked to an account, KYC documentation would be required as per the KYC policy of the Issuer Bank. Apart from the KYC documentation, you need to submit Registration Certificate (RC) of the vehicle along with the application for FASTag. the FASTag is linked to a prepaid account, then it can be issued as per below-defined limits: Limited KYC FASTag account holder Full KYC FASTag account holder This type of FASTag cannot have more than Rs. 10,000*/- limit in their FASTag (Prepaid) account. The monthly reload limit is also capped to Rs. 10,000/-. Requirements: Minimum KYC details (as per Issuer bank policy), vehicle RC Copy, Photo of the customer. *Limits prescribed by RBI till 30th December This type of FASTag account cannot have more than Rs. 1 Lakh limit in their FASTag (prepaid) account. There is no monthly reload cap in this account. Requirements: Full KYC details (as per Issuer bank policy), vehicle RC Copy, Photo of the customer
Do I need to use any specific lane at the toll plaza for FASTag?
Yes, you will have to use the lanes demarcated for FASTag users. Only the marked lanes have the required RFID infrastructure installed to read your FASTag. In case you enter a cash-only lane, the FASTag will not be read and cash will need to be paid.
How would I know that the correct user fee has been deducted from my FASTag account?
You will receive an SMS alert in your registered phone number each time a balance is deducted from your FASTag account.
How would I report an incorrect deduction and how will I get back the same?
You can report an incorrect deduction by calling Customer Care Helpline number written on the FASTag. The Bank will review your request and if found correct, they will revert the incorrect deduction.
I have FASTag and also balance amount, but I could not go through ETC lane. How do I get my FASTag checked/ rectified to see whether it is active or not?
You can raise a request regarding the same by calling the Issuing Bank’s customer care. 1800 11 0018
Can I avail a monthly pass?
A monthly pass for a toll plaza will be issued at that particular toll plaza or the POS locations put by the Acquirer Bank of the toll plaza. If you are registered tag holder, you need to visit the toll plaza [or the Acquirer Bank POS locations] and request for the particular pass scheme. You need to pay for the selected pass scheme by cash or card to the operator. Once the payment is approved, the operator will activate the affixed tag for the pass scheme. Note: There is no need to purchase any other RFID tag to avail a monthly pass scheme at any toll plaza. The FASTag already purchased by you will be configured for the pass at the toll plaza.
Are there any other charges applicable like convenience fees etc.?
There may be additional charges associated with recharging the FASTag account through different channels. Please visit the Issuer Banks’ website for more details.
What do I have to do if I have lost/ damaged my RFID Tag? What will happen to the account balance?
You can request the Issuing Bank to issue a new tag. The balance amount inthe old tag linked account can be transferred to the new tag account
How do I block my FASTag account, in case my vehicle is lost?
You can call your Issuing Bank customer care and block your FASTag account.
Can FASTag be used for passage through toll plazas on the state highways?
FASTag is presently operational at 346+ toll plazas across National Highways. The system is inter-operable and the same FASTag can be used across all toll plazas under the NETC program. More toll plazas will be brought under the NETC program in the future. You may see the list of plazas in the 'Active Toll Plazas' section. Please visit www.ihmcl.com for more details.
I reside within 10 km of a particular toll plaza. Do I need to take FASTag to get the concessions available for local vehicles?
You can purchase a FASTag to avail the concessions. Once you purchase the FASTag, you will need to submit the required documents (proof of residence) at the Acquiring Bank POS location to validate your residence within 10km of a particular plaza. Once it is verified, you may avail the concession on the FASTag assigned to your vehicle.
In the case of harassment/ misconduct/ discourteous/ rude behavior of toll collection staff, what should we do?
In case of such a scenario, a complaint is to be lodged with respective Project Directors at the toll plaza. Further, the incident may be reported to us via our email at etc.nodal@ihmcl.com.